Lượt xem: 196

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Sóc Trăng

Chiều ngày 03-9, tại UBND thành phố Sóc Trăng đã diễn ra Hội thảo kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Sóc Trăng năm 2020. Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo thành phố Sóc Trăng và đông đảo các chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đến tham dự.

 


Với sự chứng kiến của một số sở, ngành, lãnh đạo thành phố Sóc Trăng, các doanh nghiệp ký kết các bản ghi nhớ hợp tác kết nối cung - cầu. Ảnh Thiện Hải

    Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng - Châu Kiến Tường, qua 1 năm thực thiện chương trình OCOP tại thành phố Sóc Trăng, có thể khẳng định chương trình là một giải pháp hiệu quả giúp tạo ra giá trị gia tăng cho những sản phẩm nông nghiệp lợi thế, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập người dân thông qua việc phát triển nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có lợi thế, đồng thời tạo ra phong trào khởi nghiệp ở địa phương. Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, trong đó chủ thể thực hiện là hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cơ sở có giấy đăng ký kinh doanh.

    Hội thảo kết nối tiêu thụ lần này là một hoạt động trong kế hoạch triển khai chương trình OCOP thành phố Sóc Trăng năm 2020 của UBND thành phố Sóc Trăng nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn của thành phố nói riêng, của tỉnh Sóc Trăng nói chung gặp gỡ, giao lưu trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

    Tại hội thảo, các chủ thể OCOP, các doanh nghiệp phân phối, hệ thống bán lẻ và các đơn vị liên quan đã thảo luận về tiềm năng, thế mạnh của thành phố, các giải pháp kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP. Các đơn vị cũng tìm hiểu thông tin, nhu cầu, để làm cơ sở để liên kết hợp tác. Sau khi trao đổi, tìm hiểu và thống nhất, các doanh nghiệp có nhu cầu kết nối giao thương đã tiến hành ký kết các bản ghi nhớ hợp tác kết nối cung - cầu.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 781
  • Trong tuần: 70,114
  • Tất cả: 11,864,141